BCH Đoàn xã Thạnh Phước phối hợp tổ chức ngày hội tư vấn giải quyết việc làm cho người lao động

Viết lúc: 03:09 ngày 26/04/2023, lượt xem: 221

Thực hiện chương trình công tác Đoàn - Hội năm 2023. BCH Đoàn xã Thạnh Phước phối hợp với sở thương binh và xã hội tỉnh Kiên Giang và trung tâm dịch vụ việc làm tổ chức ngày hội tư vấn giải quyết việc làm cho người lao động.

Phát huy vai trò xung kích gắn với nhu cầu thực tế của thanh niên, Vào lúc 8 giờ ngày 25 tháng 4 năm 2023. BCH Đoàn xã Thạnh Phước phối hợp với sở thương binh và xã hội tỉnh Kiên Giang và trung tâm dịch vụ việc làm tổ chức ngày hội tư vấn giải quyết việc làm cho người lao động. Từ đó đóng góp tích cực vào sự ổn định và phát triển của quê hương.

Nhận thức rõ ý nghĩa xã hội của hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, đoàn viên thanh niên, năm qua Đoàn Thanh niên xã Thạnh Phước trên địa bàn xã đã đẩy mạnh các hoạt động tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm. Với sự tham gia hơn 32 Đoàn viên Thanh niên trên địa bàn xã

Phối hợp cùng doanh nghiệp tổ chức hoạt động tư vấn, xúc tiến việc làm... Qua đó, đã giúp nhiều bạn trẻ lựa chọn nghề nghiệp phù hợp, có cơ hội việc làm ổn định, góp phần phát triển kinh tế gia đình.

Thời gian tới, xã đoàn sẽ tập trung đẩy mạnh công tác tư vấn, hướng nghiệp, giới thiệu việc làm cho học sinh, đoàn viên thanh niên; chú trọng tuyên truyền về các chủ trương của Đảng, chính sách của Nhà nước về dạy nghề và giải quyết việc làm cho thanh niên, từ đó định hướng cho thanh niên lựa chọn nghề nghiệp, việc làm phù hợp với năng lực, sở trường. Đồng thời, tích cực tham mưu, đề xuất với cấp ủy, chính quyền các cấp triển khai các chính sách nhằm hỗ trợ nguồn vốn cho thanh niên phát triển kinh tế; theo dõi và nắm bắt tình hình lao động, việc làm của thanh niên để định hướng nghề một cách sát thực. Đặc biệt, đẩy mạnh việc kết nối xuất khẩu lao động cho học sinh, đoàn viên thanh niên... Qua đó, vừa khẳng định vị trí của tổ chức Đoàn các cấp; vừa giúp các bạn trẻ có định hướng nghề nghiệp đúng đắn, mang đến nhiều cơ hội việc làm hơn cho học sinh, đoàn viên thanh niên trong toàn xã.

Tác giả: BCH Đoàn Xã Thạnh Phước

những người đã xem bài viết này

BCH Đoàn Xã Thạnh Phước
Tuổi trẻ Giồng Riềng
phanthingoclinh
Tô Thị Kim Xuân
xã đoàn thạnh hòa
Võ Minh Toàn
BCH Đoàn Xã Thạnh Phước
ĐẶNG VĂN ĐÀ
Bản quyền thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang
  • Ghi rõ nguồn "Website Huyện Đoàn Giồng Riềng - www.tuoitregiongrieng.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
  • Mọi chi tiết xin liên hệ Trang thông tin Điện tử huyện Đoàn Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang
  • Điện thoại: 02973 821 026
  • Website được xây dựng bởi huyện Đoàn Giồng Riềng