Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn tiếp xã giao Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam

Viết lúc: 08:10 ngày 13/11/2022, lượt xem: 117

ĐTN: Tại buổi tiếp xã giao Giám đốc Hội đồng Anh (BC) tại Việt Nam, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy mong muốn có sự hợp tác giữa hai bên trong việc nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thanh niên Việt Nam.
ội nhập Quốc tế   ĐTN: Tại buổi tiếp xã giao Giám đốc Hội đồng Anh (BC) tại Việt Nam, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn Bùi Quang Huy mong muốn có sự hợp tác giữa hai bên trong việc nâng cao năng lực ngoại ngữ cho thanh niên Việt Nam.

 

Đồng chí Bùi Quang Huy- Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn trao tặng quà lưu niệm cho bà Donna Gowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam

 

Sáng 27/10, đồng chí Bùi Quang Huy - Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn, Chủ nhiệm Ủy ban Quốc gia về thanh niên Việt Nam đã có buổi tiếp xã giao bà Donna Gowan, Giám đốc Hội đồng Anh (BC) tại Việt Nam.

Chào mừng Bà Donna Gowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam đã dành thời gian tới thăm và làm việc với Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh, Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn đã thông tin tới bà Donna Gowan về các tổ chức thanh niên của Việt Nam. Theo đó, hiện nay thanh niên chiếm khoảng 22,5% dân số Việt Nam và gần 36% lực lượng lao động, đóng vai trò quan trọng trong tham gia phát triển kinh tế xã hội của đất nước. Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức thanh niên Việt Nam như Hội LHTN Việt Nam, Hội Sinh viên Việt Nam, Đội Thiếu niên Tiền phong Hồ Chí Minh, Hội Doanh nhân trẻ, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam... trong thời gian qua đã tổ chức nhiều chương trình, phong trào thanh niên, đóng góp nhiều cho sự phát triển của thanh niên Việt Nam nói riêng và sự phát triển của đất nước Việt Nam nói chung.

 

Bà Donna Gowan, Giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam trao đổi với Bí thư thứ nhất T.Ư Đoàn Bùi Quang Huy tại buổi tiếp

 

Đồng chí Bùi Quang Huy cho biết, trong định hướng tầm nhìn của BC và Trung ương Đoàn có nhiều điểm tương đồng, trong đó, việc thích ứng chống biến đổi khí hậu, thúc đẩy bình đẳng giới... là những vấn đề tổ chức Đoàn đã và đang triển khai.

Với những đề xuất của Hội đồng Anh tại Việt Nam gồm: Phối hợp tổ chức hội thảo về tình hình biến đổi khí hậu và bình đẳng giới ở khu vực đồng bằng sông Cửu Long tại Cần Thơ; Phối hợp tổ chức tập huấn nâng cao năng lực cho 30 cán bộ đoàn và thanh niên nòng cốt về biến đổi khí hậu và bình đẳng giới; Hỗ trợ triển khai 10 sáng kiến nhỏ do thanh niên đề xuất liên quan đến lĩnh vực biến đổi khí hậu và bình đẳng giới; đồng chí Bùi Quang Huy cho rằng, đây là những nội dung hai bên hoàn toàn có thể hợp tác để triển khai.

Đồng thời, đồng chí Bùi Quang Huy kỳ vọng quy mô hợp tác giữa Hội đồng Anh và Trung ương Đoàn sẽ mở rộng hơn ở nhiều lĩnh vực.

 

Quang cảnh buổi tiếp

 

“Chúng tôi mong muốn BC cùng phối hợp với Trung ương Đoàn trong việc tham gia nâng cao chất lượng nguồn nhân lực cho Việt Nam, cụ thể là nâng cao trình độ ngoại ngữ cho thanh niên Việt Nam. Tôi cho đó là thế mạnh của BC, nếu được có thể ký kết một chương trình dài hạn giữa hai tổ chức theo giai đoạn 2 năm hoặc 3 năm”, đồng chí Bùi Quang Huy đề nghị.

Bên cạnh đó, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh mong muốn mở rộng hợp tác về một số nội dung mà thanh niên hiện đang quan tâm như: Khởi nghiệp sáng tạo, biến đổi khí hậu, bình đẳng giới…

Đồng chí Bùi Quang Huy cũng trân trọng gửi lời mời đại diện Hội đồng Anh tham gia hội thảo quốc tế về kinh nghiệm xây dựng và thực hiện chính sách phát triển thanh niên do Trung ương Đoàn, Ủy ban Quốc gia về Thanh niên Việt Nam dự kiến tổ chức vào tháng 11/2022.

 

Bà Donna Gowan tặng hoa chúc mừng đồng chí Bùi Quang Huy nhận nhiệm vụ Bí thư thứ nhất Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh

 

Cảm ơn những chia sẻ của đồng chí Bùi Quang Huy, bà Donna Gowan phát biểu đánh giá cao các hoạt động của Đoàn Thanh niên cũng như thanh niên Việt Nam trong thời gian qua và thống nhất với các đề xuất hợp tác của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh.

Bà Donna Gowan đánh giá, Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh là tổ chức có tầm ảnh hưởng lớn đối với thanh niên Việt Nam. Vì vậy, BC mong muốn có thêm nhiều cơ hội hợp tác với Trung ương Đoàn và chỉ có Trung ương Đoàn là đối tác duy nhất trong hợp tác phát triển thanh niên.

Với vai trò là giám đốc Hội đồng Anh tại Việt Nam, bà Donna Gowan cam kết sẵn sàng đồng hành cùng với Trung ương Đoàn trong phối hợp hỗ trợ, triển khai các lĩnh vực liên quan đến công tác thanh niên.

 

Tác giả: Bản tin tự động

những người đã xem bài viết này

Bản quyền thuộc Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang
  • Ghi rõ nguồn "Website Huyện Đoàn Giồng Riềng - www.tuoitregiongrieng.com" khi phát hành lại thông tin từ website này.
  • Mọi chi tiết xin liên hệ Trang thông tin Điện tử huyện Đoàn Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang
  • Điện thoại: 02973 821 026
  • Website được xây dựng bởi huyện Đoàn Giồng Riềng